Thursday, 19 September 2024

ฮวงจุ้ยห้องนอนตามวันเกิด

ฮวงจุ้ยห้องนอนตามวันเกิด

ฮวงจุ้ยห้องนอนตามวันเกิด การจัดห้องนอนตามวันเกิดให้ถูกหลักตามฮวงจุ้ยที่ดี จะช่วยส่งผลให้เกิด “พลังชี่” (Chi) ที่เปรียบเสมือนพลังงานฮวงจุ้ยห้องนอนตามวันเกิดนแห่งชีวิตที่ไหลเวียนอยู่ในห้องนอน เป็นสภาพแวดล้อมโดยรวมที่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตทั้งร่างกาย และ จิตใจของผู้อยู่อาศัยเอง รวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้อง ดังนั้น การจัดฮวงจุ้ยห้องนอนตามวันเกิดที่ดีนั้นจึงสำคัญไม่แพ้เรื่องอื่นๆ

ฮวงจุ้ยห้องนอนตามวันเกิด วันอาทิตย์

การเสริมดวงชะตาให้กับผู้ที่เกิดวันอาทิตย์ ห้องนอนควรตกแต่งด้วยสีขาว หรือ สีควันบุหรี่ ลองหาผ้าม่าน หรือ เฟอร์นิเจอร์สีขาว ตกแต่งห้องนอนของคุณให้น่าอยู่ ตามหลักฮวงจุ้ยที่ดีการตกแต่งห้องนอนของผู้ที่เกิดวันอาทิตย์ ผนังห้องนอน และ เพดานสีขาวนวล ชุดเครื่องนอนสีขาวสะอาด จะช่วยให้ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์สงบร่มเย็น สบายใจ และ ช่วยส่งเสริมความโชคดีให้แก่เจ้าของห้องนอนนั้น

วันจันทร์

สีสันสดใสมากๆ ไม่เหมาะกับผู้ที่เกิดวันจันทร์ ดังนั้นการตกแต่งห้องนอนให้ถูกหลักฮวงจุ้ยของคนที่เกิดวันจันทร์ ควรเลือกใช้โทนสีอ่อนๆ ในการตกแต่งห้องนอนอย่างเช่น สีครีม สีเหลืองอ่อน สีเขียวอ่อน และ สีขาว จะช่วยเสริมดวงชะตา ทำให้ผู้ที่เกิดวันจันทร์มีความสุข พบเจอแต่เรื่องดีดีเข้ามาในชีวิต

วันอังคาร

ผู้ที่เกิดวันอังคาร ควรเลือกตกแต่งห้องนอนตามหลักฮวงจุ้ยด้วยสีอ่อนๆ เช่น สีเขียวอ่อน สีฟ้าอ่อน โทนสีอ่อนตามหลักการจัดฮวงจุ้ยห้องนอนตามวันเกิด เชื่อว่าจะช่วยปัดเป่าความวุ่นวายออกไปให้กับผู้ที่เกิดวันอังคารได้ เพิ่มความสงบและ สบายใจ ทั้งยังช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายเวลาพักผ่อนได้เป็นอย่างดี 

ฮวงจุ้ยห้องนอนตามวันเกิด วันพุธ

เสริมความเป็นสิริมงคลให้กับผู้ที่เกิดวันพุธกลางวัน ด้วยการจัดฮวงจุ้ยห้องนอนตามวันเกิดให้ถูกหลักฮวงจุ้ยด้วยโทนสีฟ้า สีแสด สีขาว หรือ สีดำ ส่วนผู้ที่เกิดวันพุธกลางคืนควรเลือกตกแต่งห้องนอนด้วยสีชมพู สีเทา สีเขียวอ่อน และ สีขาวนวล ตามศาสตร์ฮวงจุ้ยเชื่อว่านอกจากจะเป็นสีมงคลที่ส่งเสริมเจ้าของห้องนอนผู้ที่เกิดวันพุธแล้ว ยังช่วยเสริมดวงชะตาของคนในครอบครัวได้ด้วย 

วันพฤหัสบดี

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดีมีสีประจำวันเกิด คือ สีส้ม ดังนั้นสีตามหลักฮวงจุ้ยที่ดี ควรนำมาตกแต่งในห้องนอนผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี คือ สีส้มอ่อน สีพีช สีฟ้าอ่อน สีเหลืองครีม และ สีขาว เพราะศาสตร์ฮวงจุ้ยเชื่อว่า สีเหล่านี้สามารถสร้างความสุขให้แก่ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดีนี้ได้เป็นอย่างดี ห้องนอนอบอุ่นอ่อนโยน

วันศุกร์

เพิ่มความสุขในห้องนอนให้ผู้ที่เกิดวันศุกร์ ตามหลักฮวงจุ้ยด้วยสีพีช สีเขียวอ่อน และ สีขาว อาจเพิ่มผ้าม่านสีฟ้าอ่อน สีเหลืองครีม หรือ สีส้มอ่อนๆ ในแง่ของฮวงจุ้ยเชื่อว่า ผ้าม่านสีดังกล่างในห้องนอนจะช่วยเสริมดวงชะตาของผู้ที่เกิดวันศุกร์ให้โชคดียิ่งขึ้น

ฮวงจุ้ยห้องนอนตามวันเกิด วันเสาร์

ผู้ที่เกิดวันเสาร์ห้องนอนควรตกแต่งให้ถูกหลักฮวงจุ้ยด้วยสีโทนอ่อน เช่น สีขาว สีควันบุหรี่ หรือ สีเขียวอ่อน จะช่วยส่งเสริมในเรื่องสุขภาพ ให้ผู้ที่เกิดวันเสาร์นอนหลับได้สนิท

ปรับฮวงจุ้ยห้องนอน

ในการจัดห้องนอนนอกเหนือจากความสวยงาม และ ความสะดวกสบายแล้ว การเสริมสร้างสิริมงคลเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่การจัดห้องนอนสามารถทำได้ เพียงแค่จัดห้องนอนใหม่ตามฮวงจุ้ยห้องนอน โดยตามหลักฮวงจุ้ยห้องนอนสามารถเป็นออกเป็น 3 องค์ประกอบหลัก คือ การจัดเตียง, ของตกแต่ง และ สีของห้องนอน ซึ่งมีรายละเอียดดังนี้

การจัดเตียงให้ถูกฮวงจุ้ยห้องนอน

  • หัว หรือ เท้าไม่ควรชี้ไปที่ประตูห้องนอน เพราะจะทำให้ขัดโชคลาภ เพราะประตูห้องนอนเปรียบเสมือนทางเข้าออกของโชคลาภ การนอนหันหัวเตียง หรือ ท้ายเตียงไปทางประตูห้องเปรียบเสมือนการขัดโชคลาภที่จะเข้ามา  หากย้ายไม่ได้ให้หาสิ่งของมากั้นระหว่างเตียงกับประตูห้องนอน หรือ นำลูกแก้วแก้ฮวงจุ้ยมาแขวนไว้บริเวณหัวเตียงก็สามารถช่วยแก้ไขได้
  • ไม่ควรตั้งเตียงติดห้องน้ำ โดยห้องน้ำจะเกี่ยวข้องกับสุขภาพ หากตำแหน่งของเตียงนอนอยู่ใกล้ห้องน้ำอาจทำให้สุขภาพไม่ดีได้ นอกจากนี้ห้องน้ำยังเป็นพื้นที่ที่เก็บกักความชื้น ดังนั้นการนอนใกล้ห้องน้ำทำให้ร่างกายรับความชื้นมากจนเกินไป จนอาจเกิดผลเสียต่อสุขภาพได้ หากหลีกเลี่ยงไม่ได้ให้ปรับทิศทางการนอนให้เท้าหันไปทางห้องน้ำแทน เพื่อเพิ่มระยะห่างระหว่างผู้นอนกับห้องน้ำ
  • ไม่ควรว่างเตียงนอนใต้แนวคาน เพราะเหลี่ยมของแนวค้านจะพุ่งมาหาผู้นอน เปรียบเสมือนการถูกพลังงานไม่ดีทำร้ายตลอดเวลานอน ในกรณีที่ไม่สามารถย้ายเตียงนอนได้ แก้ไขโดยการนำฝ้าเพดานมาตีปิดคาน เพื่อลบเหลี่ยมของค้านออก
  • ทิศนอนควรเลือกที่เหมาะสม  โดยการนอนหันหัวไปทางทิศเหนือจะช่วยเสริมการงาน เจริญก้าวหน้า, ทิศใต้ช่วยเสริมเรื่องชื่อเสียง และ เกียรติยศ, ทิศตะวันออกช่วยเสริมเรื่องการประสบความสำเร็จ คิดสิ่งใดสมหวังตามปราถนา ส่วนทิศตะวันตกเป็นทิศต้องห้าม ไม่ควรนอนหันหัวไปทิศนี้ เพราะเป็นทิศที่ไม่มงคล
  • หัวเตียงควรชิดติดกำแพง เพราะกำแพงเปรียบเสมือนที่กักเก็บพลังงานดี ดังนั้นหัวเตียงที่ชิดกำแพงจะทำให้ผู้นอนได้รับพลังงานดีอยู่เสมอ นอกจากนี้การที่หัวเตียงชิดติดกำแพงยังช่วยลดช่องว่างระหว่างเตียงกับกำแพง ซึ่งเป็นพื้นที่สะสมฝุ่น ทำให้ฝุ่นสะสมน้อยลง และ ลดโอกาสการเกิดโรคจากฝุ่นด้วย
  • เตียงนอนควรมีหัวเตียง โดยหัวเตียงนอนที่ดีควรเป็นหัวเตียงที่มีลักษณะปิดทึบ และ มั่นคง แสดงให้ถึงความแข็งแรง มั่นคั่งของเจ้าของบ้าน
  • ที่นอนควรอยู่สูงจากพื้นห้อง เพราะจะทำให้พลังงานดีสามารถไหลเวียนรอบที่นอนได้ ทำให้สุขภาพแข็งแรงจากการรับพลังงานดี นอกจากนี้การเลือกที่นอนที่สูงจากพื้นห้อง ยังช่วยเรื่องการไหลเวียนของลม ช่วยทำให้อุณหภูมิภายในห้องไม่สูง
  • ไม่ควรเก็บของใดๆไว้ใต้เตียง โดยของเหล่านี้จะเข้าไปขัดขวางการไหลเวียนพลังงานดี นอกจากนี้การเก็บของไว้ใต้เตียงจะทำให้การทำความสะอาดลำบาก และ เป็นที่สะสมฝุ่น ซึ่งส่งผลเสียต่อสุขภาพ แต่ถ้าหากพื้นที่น้อย หรือ หลีกเลี่ยงการเก็บของใต้เตียงไม่ได้ ควรเลือกเตียงที่มีลิ้นชักด้านล่างเพื่อลดปัญหาการสะสมฝุ่น

ของตกแต่งห้องนอน

  • ห้ามวางกระจกไว้ปลายเตียง การติดตั้งกระจกบริเวณปลายที่เตียง เปรียบเสมือนการสะท้อนพลังงานร้ายๆเข้าสู่ชีวิต และ สำหรับห้องนอนของใครที่มีมักจะมีแสงลอดจากหน้าต่าง การติดตั้งกระจกปลายเตียงจะทำให้แสงสะท้อนจากกระจกสู่ผู้นอน ทำให้รบกวนการนอนอีกด้วย
  • โต๊ะหัวเตียงควรมีสองข้าง เพื่อเป็นการสร้างสมดุลที่ดีของชีวิต ทั้งนี้การมีโต๊ะหัวเตียงทั้งสองข้าง ยังสามารถปรับได้ตามการใช้งาน เช่น โต๊ะหนึ่งไว้สำหรับติดตั้งโคมไฟหัวเตียง ส่วนอีกหนึ่งโต๊ะไว้สำหรับเก็บของ หรือ เปลี่ยนเป็นโต๊ะเครื่องแป้งก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน
  • หลีกเลี่ยงการใช้โต๊ะหัวเตียงที่มีมุมแหลม โดยมุมแหลมเปรียบเสมือนพลังงานไม่ดี ที่จะคอยทิ่มแทงเวลานอน นอกจากนี้มุมที่แหลมของโต๊ะหัวเตียงอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุเวลานอนได้ ในการเลือกใช้โต๊ะหัวเตียงสามารถเลือกใช้โต๊ะที่มีขอบมนหรือโต๊ะทรงกลมได้
  • ควรมีโคมไฟหัวเตียง เพราะความสว่างในห้องนอนจะช่วยเปิดรับพลังงานที่ดี แต่หากสว่างมากเกินไปจะทำให้สมดุลพลังงานเสีย ดังนั้นก่อนนอนควรปรับสมดุลด้วยการปิดไฟหลักแล้วใช้ไฟหัวเตียงแทน ซึ่งการใช้ไฟหัวเตียงยังเป็นช่วยถนอมสายตา สำหรับคนที่ชอบเล่นโทรศัพท์ก่อนนอนอีกด้วย


เว็บไซต์ของเรามีการใช้งานคุกกี้ (Cookies) เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นให้แก่คุณ รวมถึงเสนอสิทธิประโยชน์ที่ตรงตามความสนใจของคุณมากที่สุด ถ้าคุณยังใช้งานต่อไปโดยไม่ปฏิเสธคุกกี้ เราจะเก็บคุกกี้เพื่อวัตถุประสงค์ข้างต้น ทั้งนี้ คุณสามารถศึกษารายละเอียดเกี่ยวกับการใช้คุกกี้ของเราได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายการใช้คุกกี้

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save